Cafe Việt – có đủ mạnh để tồn tại?

Hôm nọ vừa được hai em phát sản phẩm dùng thử tới phát cho mấy gói cafe Việt của Nestle. Mấy em ở phòng bên chạy sang xin thì không được vì đây chỉ là cafe dành cho phái mạnh. Đây không phải là một chiêu mới vì đã dùng nhiều trên thế giới.

Tuy vậy, việc định vị thuộc tính “mạnh” với thông điệp “Cafe mạnh cho phái mạnh” và “Bạn đã đủ mạnh để thử?” tôi không thấy thích một chút nào. Thế nào là cafe mạnh? Cứ phải là cafe mạnh thì mới được đi với phái mạnh hay sao? Hình như thông điệp này không dành cho khách hàng trong thời buổi đầy “emotional” này. Và chẳng lẽ, cứ ai nói rằng “Bạn có đủ mạnh để thử”, “Bạn có đủ giàu để mua?”, “Bạn có đủ đô để mặc áo?” thì tôi sẽ phải đi mua cái thứ đó?… Huhm huhm…

Có lẽ, chúng ta đang “yếu đuối” đi bởi những thông điệp như thế này. Cafe Việt – Bạn đã đủ yếu để không thử hay chưa…

5 comments so far

  1. Bom on

    Neu la ay thi ay se lam gi? Su dung chieu thuc nao?

    Y kien cua to ay ha:
    1. To thich chieu thuc nay (ko phai cua Netviet) ma cach dinh vi, tao talkability. Tu dugn quen cai brand nhung ben UK co thang chocolate no lam loai danh rieng cho Nam, thuc ra chi la claim nhu vay de tao controversy. Y tuong la the va ai cung co the bat chuoc nhung cach thuc hien the nao moi la quan trong. Bon do lam rat hay tu TVC, activation tai public stations roi press.
    2. Quay lai voi chuyen Netcafe, day la ho da xai 1 chieu thuc ma co the la ko phu hop voi Vietnam.(thuc ra khach hang cua chugn ta cugn rat ue oai, thich keu la va luoi suy nghi). Them nua,execution qua te. Cau claim “ban da du manh hay chua?” that la yeu ot va nonsense. Uh, dugn nhu ay phan tich day.The nao la manh? manh cai gi? tien, suc or whatever? Xet cho cung lai di den van de insight. Nguoi lam da thuc su hieu nguoi dung muon gi chua? or chi la mot cau vu vo tu dung nghi ra. Cam tinh va thieu phuogn phap nen no ra cai thu chang giong ai nhu vay:D.

    3. To cung lai vua chui boi cac ban i day. De mang tinh xay dugn hon, co le hay nghi neu co 1 san pham nhu vay, to va ay se lam gi:
    a. Hoan toan thich lam gi thi lam => ideas?
    b. Van su dugn tricks la excluding 1 sex thi chugn ta se trien khai no the nao cho hap dan:P?

    Noi the la to nghi toi AXE. Ironic brand. Hay.

  2. […] nghĩ lại tới vụ Nescafe, có lẽ nên thuê anh Mách hoặc anh Đức làm quả roadshow, cứ uống một cốc cafe […]

  3. lalam on

    Hi. Toi nghi day moi la buoc dau tien de gay su to mo,sau do ho se tung nhung buoc tiep theo. Co the la”manh nhung phai hop gu” dong thoi di cung voi cac hoat dong thi nhan hang nay se thanh cong do….

  4. JANE on

    Cafe manh danh cho phai manh!
    Theo nhận xét của riêng tôi, thì đây chỉ là 1 cách quảng bá thương hiệu, nhầm đánh vào tâm lí khách hàng của nhà cung cấp. Đặc biệt đối tượng khách hàng của họ là giới trẻ, người mới đi làm.Ngoài ra cafe còn là biểu tượng của nét văn hóa Việt.
    Với sự phản hồi của người quan tâm, đã cho thấy Khẩu hiệu trên phần đã tác động đúng mục đích, phần nào dự báo đem lại hiệu quả tích cực cho công tác kinh doanh của nhà cung cấp.

  5. chinhvi on

    Theo tôi đây là một cách định vị thông minh. Bởi vì, không phải định vị cho người “mạnh” thì chỉ người mạnh mới uống mà sẽ kéo cả làng những người “chưa mạnh” và cả người “yếu” cùng uống.Minh chứng là thuốc lá Malboro của Mỹ. nhìn sơ qua có vẻ sp này cjir dành cho phái mạnh (hình ảnh chàng cao bồi) nhưng liệu nữ có ưa chuộng không? Rất nhiều! về câu slogan của Cafe Việt là một câu khẩu hiệu rất hay. bởi nó chứa đựng sự súc tích, cảm xúc và cả sự tò mò.


Bình luận về bài viết này