Three Reasons Branded Online Communities Fail

Vẽ lại hình từ bài viết cùng tên của David Gammel.

picture-1

  1. Focus : Điều này khá rõ ràng là chẳng phải mạng xã hội mà bất cứ thứ gì làm ra từ các tech guy đều có thể rất dễ bị lost focus. “Hay” chưa phải là mục tiêu để focus. “Hay để làm gì” mới gần với mục tiêu để focus hơn.
  2. Staff : Một nhóm người lúc nào cũng vẫn là một nhóm người, có điểm hay, điểm dở và có sai lầm. Do vậy nếu Online Community không được quản lý bởi những người có kinh nghiệm, sai lầm nhỏ của người quản lý có thể ảnh hưởng tới rất nhiều người. Và điều tệ hại, Online đồng nghĩa với việc sai lầm này sẽ đươc lan truyền rất nhanh.
  3. Metric : Điều này làm rõ hơn cho điều số 1. “Hay để làm gì” và “Làm sao biết được là hay?”.

Online Community cũng như việc xây một thành phố (cứ đơn giản là bằng Sim City đi chẳng hạn). Bạn có mọi thứ, nhưng mục tiêu của bạn (thể hiện qua các chính sách) không rõ ràng thì bạn cũng chẳng thể thu hút được dân chúng kéo tới ở. Bạn chỉ có thể xây dựng được hạ tầng và có thể là chính sách.

Update : Good slide để ngẫm nghĩ thêm.

Advertisements

1 comment so far

  1. Chip on

    Interesting. Thanks anh 😀


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: