P&G quyết định thuê blogger để quảng bá cho Pampers

Pampers campaign

Pampers' campaign

 

Tiếp theo vụ ì xèo của Coca Cola với campaign i9 ở Brazil, Pampers đã quyết định tuyển 15 mommy blogger mà Pampers coi là sẽ có khả năng trở thành influencer tới đông đảo người sử dụng.

Vậy campaign này có gì khác với campaign của Coca Cola? Chắc chắn là sẽ phải khác vì Pampers không lẽ lại không biết gì về vụ ì xèo đó. Cách tuyển blogger thì không khác nhưng theo đánh giá, cách mà blogger tham gia vào campaign này là khác. Trong trường hợp của Coca Cola, mỗi thành viên trong 9 người được tuyển sẽ có một trang trên trang chủ của i9 nhưng với campaign của Pampers thì họ có thể tự do hơn và chọn môi trường thích hợp nhất đối với họ. Hãy xem ví dụ ở đây

Chris Brogan đã nhấn mạnh vào chữ “disclosure” khá hay trong quan điểm của mình đối với việc sử dụng influencer như sau :

The best of the word of mouth campaigns that I’ve seen, and the few opportunities I’ve had to be part of a promotion, are executed by using strong rules for disclosure, plus the opportunity for the blogger to take the product or service and do with it as they will (versus sticking very tightly to a message). By allowing the blogger to work within their community and communicate in a way that’s appropriate to the people around them, the campaign’s intent was still spread, but without any kind of degradation of trust or relationships

Khá hay nhưng liệu các marketer có đủ dũng cảm và tin tưởng để không kiểm soát và gắn các hành vi của blogger với message của họ không? Sẽ như thế nào nếu các hành vi này lại đi ngược với message mà marketer muốn lan truyền?

WOM đã được quan tâm cực kỳ lớn trong năm qua với hơn 1B USD, tăng trưởng 36% và là lượng tăng trưởng lớn nhất so với các phần khác trong lĩnh vực mkt & ads.

Tôi đang suy nghĩ, liệu ở VN, cụ thể là webtretho chẳng hạn, đã từng có những campaign như thế này hay chưa? Nếu có, họ làm như thế nào nhỉ?

Advertisements

1 comment so far

  1. […] đối với Coca Cola Brasil và flog (fake blog) của Sonny, 2 hãng lớn trên thế giới. P&G với tã giấy Pamper của mình cũng thuê blogger để viết nhưng để cho blogger tự do nói lên quan điểm của mình và có vẻ được chấp […]


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: