Scour trả tiền để có được kết quả tìm kiếm tốt hơn

Scour

Scour

 

Hôm nay đọc được trên lifehacker là search engine Scour (tổng hợp kết quả tìm kiếm của Yahoo, Google và MSN) sử dụng hệ thống tích điểm thưởng để khuyến khích người sử dụng phản hồi về kết quả tìm kiếm.

Người sử dụng có thể đăng ký account miễn phí trên Scour. Mỗi lần tìm kiếm thông tin, người sử dụng sẽ được tặng 1 điểm. Nếu vote cho kết quả này sẽ được 2 điểm và nếu để lại comment sẽ được 3 điểm. Khi nào đạt tới 6500 điểm (tại sao Scour tính ra con số này nhỉ?) họ sẽ được tặng một thẻ VISA card trị giá 25 USD.

Quan điểm cá nhân của tôi về chuyện này cho rằng đây cũng là một động thái tích cực. Tuy nhiên làm theo cách của Scour thì còn phải bàn.

Thứ nhất, mọi điều đạt được bằng tiền đều ko lâu bền và Scour sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền (cho dù chắc chắn là đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ với supplier của VISA card, thậm chí tôi nghĩ họ có thể có được card này với giá rất rẻ). Nếu trong trường hợp Scour có được card này một cách miễn phí thì tôi dám chắc sự miễn phí này không lâu bền.

Thứ hai, việc vote và comment trên Scour có thực sự hoạt động hay không còn là một điều tôi cảm thấy băn khoăn. Theo hành vi sử dụng của tôi, vào SE, gõ keyword, kết quả search hiện ra và click vào link. Sau đó đọc thông tin trên link và sẽ happy nếu thông tin đấy đúng với điều tôi định search. Nhưng ko phải lúc nào tôi cũng happy và lúc happy thì chưa chắc tôi đã quay ra Scour để vote và comment (maybe 25 USD có vẻ hơi ít với một người tham lam như tôi :D)

No comments yet

Trả lời

