6 cách để có được user cho website của bạn

 Playing

Mazen đã có một bài viết thống kê về 6 cách khác nhau để có được user cho startup website như sau :

1.Quảng cáo
2.Viral Marketing
3.Lợi dụng các platform có sẵn
4.Partnership
5.SEO
6.Cứ làm đi rồi họ tự đến

1. Quảng cáo

Đây là phương pháp cơ bản nhất, dùng tiền để mua user. Mặc dù vậy, không phải tiền có thể mua được mọi thứ và Mazen có hai lưu ý. Thứ nhất là về giá. Liệu số tiền bỏ ra để mua user có cao hơn số tiền sẽ thu được từ user đó không? Thứ hai là về khả năng sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau cho chiến dịch. Nếu chỉ mong đợi vào một kênh duy nhất (ví dụ như paid search) thì phần trăm lớn là bạn sẽ thất bại.

2. Viral Marketing

Đây là phương pháp rất khó khăn để thực hiện thành công và sẽ thành công rất lớn nếu thực hiện được. Khó khăn lớn nhất là làm thế nào để cộng đồng có thể tự truyền bá cho nhau về sản phẩm của bạn mà không phụ thuộc vào sự thúc đẩy của bạn. Cho user sử dụng và đưa ra ý kiến của mình là một trong những gợi ý để có thể thực hiện được chiến dịch viral. Tuy vậy, hãy xem case của Coca Cola để thấy sự khó khăn của phương pháp này.

3. Lợi dụng các platform có sẵn

Đây là cách thức hiệu quả nhất mà có thể nhìn thấy rõ ví dụ như YouTube đã làm trên MySpace hay Paypal trên eBay. Tuy vậy, nó không phải không có rủi ro. eBay đã đánh nhau chán chê với Paypal trước khi mua lại công ty này và bạn cần phải lưu ý rằng vào một ngày đẹp trời các website cho phép bạn nhúng (embed) content hay dịch vụ của bạn trên đó sẽ bắt đầu suy nghĩ về việc không cho bạn làm điều đó nữa vì bạn chẳng mang lại lợi lộc gì cho họ cả.

4. Partnerships

Đây cũng là một cách khá hiệu quả để có được user nhưng thường ở dạng “tiềm năng” hơn là dạng “thực sự hữu dụng”. Lý do đơn giản là bạn cần phải hiểu rõ và hơn nữa phải cung cấp một cơ chế đủ tốt để khuyến khích người sử dụng có thể “di chuyển” từ website này qua website kia. Họ đâu có tự mình mong muốn chuyển qua nếu bạn không khuyến khích họ đủ tốt phải không?

5. SEO

Các kỹ thuật tối ưu hóa SEO là điều cần phải làm cho mọi website nhưng đảm bảo rằng nếu chỉ áp dụng SEO tốt không đồng nghĩa với việc user sẽ ùn ùn kéo tới. Và nếu có tới, không có gì đảm bảo họ sẽ không đứng ở cửa, ngó nghiêng và lại biến mất. SEO tốt phải đi cùng với những thứ bạn sẽ cung cấp cho user cũng tốt.

6. The Field of Dreams (“If you build it, they will come”).

Cứ làm đi rồi họ tự đến. Ví dụ điển hình của việc xây dựng các sản phẩm mà không bỏ thời gian ra nghiên cứu thị trường mà hệ quả tất yếu là sự thất bại chứ không phải user sẽ đến. Một sản phẩm tốt đối với bạn – người tạo ra sản phẩm không đồng nghĩa với việc nó sẽ tốt cho khách hàng của bạn. Đây có lẽ là nguyên tắc mkt cơ bản mà nhiều công ty dù không cố ý vẫn mắc phải.

Advertisements

1 comment so far


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: