Muốn kiếm tiền trên mạng xã hội, sao không thử cho không iPod?

 

Mạng xã hội được coi là một trong những ứng dụng web cứng đầu nhất trong việc làm ra tiền từ nó. Mô hình quảng cáo cả cũ lẫn mới đều gặp khó khăn khi triển khai trên mạng xã hội. Các banner kiểu truyền thống không hiệu quả, quảng cáo theo ngữ cảnh thì không thực sự thuyết phục, việc bán các ứng dụng được viết cho mạng xã hội chỉ phù hợp cho một số ít người và cuối cùng điều tệ hại nhất là mong chờ người sử dụng có thể bán các thông tin liên quan tới bạn bè mình tất nhiên là càng không tưởng. Vì vậy, SocialCash, startup được công bố chính thức vào ngày hôm nay đã đưa ra một cách tiếp cận mới : quảng cáo sử dụng các hiện vật/dịch vụ miễn phí.

SocialCash được phát triển bởi 15 lập trình viên bao gồm cả người viết ra ứng dụng rất nổi tiếng trên Facebook là Friends  for Sale. SocialCash được xây dựng bao gồm hai phần chính : BannerCash – mạng quảng cáo banner truyền thống cho các ứng dụng trên mạng xã hội và PointCash là phần hay ho hơn được mô tả như “a virtual currency engine that allows users to complete advertising offers for points or coins.”

Điều này có nghĩa rằng người sử dụng sẽ được nhận lại các hiện vật/dịch vụ miễn phí nếu đáp ứng được một số điều kiện nhất định. Nên nhớ rằng đứng sau SocialCash  là Gratis Internet mà sản phẩm đầu tiên của công ty này là FreeCondoms với lãi 20.5M trong 4 năm đầu bằng cách cho không bao cao su để đổi lại các thông tin cá nhân của sinh viên rồi bán thông tin này cho các công ty khác.

Ý tưởng của Gratis dựa trên hai lý do chính :

  1. Ai cũng thích các hiện vật/dịch vụ miễn phí
  2. Để có được các hiện vật/dịch vụ này người sử dụng cần phải mời một số lượng nhất định người khác tham gia vào chương trình này (số lượng này thường được quy định dựa trên giá trị hiện vật/dịch vụ miễn phí). Do vậy, số lượng người tham gia sẽ tăng theo cấp số nhân.

Ý tưởng này hoặc các ý tưởng tương tự sẽ thành công nếu như nó thuyết phục được người sử dụng rằng website đó không phải là scam. Tuy vậy, khi ý tưởng này được triển khai trên mạng xã hội, phương thức quảng cáo nào sẽ là phù hợp và phương thức nào là không?

Câu này quá khó để trả lời. Thử nhìn FreeCondoms.com như một case study. FreeCondoms đã tạo ra một ứng dụng trên Facebook. Nếu đúng như bình thường thì mọi chuyện phải rất tốt, nhưng nếu nhìn thống kê phía dưới thì lại không phải vậy. Lúc đầu người sử dụng trên Facebook có thích thú nhưng rồi sự thích thú này không diễn ra được lâu.

Freecondoms\'s Application on Facebook

Hiện tại, kiếm tiền trên mạng xã hội được mô tả như là việc “quăng ra tất cả mọi thứ lên trên tường và coi xem cái gì dính được vào đó”. Gratis đã quăng ra SocialCash và chờ xem liệu nó có dính được vào tường hay trôi tuột đi. Ngoài BannerCash và PointCash, SocialCash còn hứa hẹn sẽ có một ứng dụng thứ 3 sẽ rất tuyệt vời. Hãy chờ xem, biết đâu đấy chỉ là/sẽ là cái đinh móc được đóng vào tường.

Advertisements

No comments yet

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: