Quảng cáo trên mạng đang “thách thức” khủng hoảng kinh tế

 

Các chuyên gia dự đoán rằng doanh thu từ quảng cáo trên môi trường Internet tại Mỹ vẫn sẽ giữ vững tốc độ tăng trưởng “nhanh” mặc cho sức ép từ sự suy thoái kinh tế khiến các doanh nghiệp phải giảm tổng chi phí quảng cáo.

IDC đưa ra dự báo rằng tình trạng kinh tế hiện tại sẽ giúp cho việc đẩy nhanh hơn ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp từ môi trường truyền thống sang các môi trường mới (như Internet).

Trong dự báo của mình, IDC tổng hợp ý kiến từ các nhà phân tích cho rằng quảng cáo trên Internet sẽ tăng trưởng khoảng 8 lần trong giai đoạn 2008 – 2011 với lợi nhuận tăng gấp đôi (khoảng 51.1B USD).

Sự tăng trưởng này đồng nghĩa với việc Internet sẽ vươn từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2, vượt qua báo giấy, cable TV, broadcast TV và chỉ đứng sau direct marketing (!!!).

Video ads được kỳ vọng là hình thức thu hút tiền bạc nhiều nhất trong 5 năm tới đối với quảng cáo trên môi trường Internet. Lợi nhuận thu được từ hình thức này dự tính sẽ tăng hơn 7 lần (từ 500M năm 2007 lên 3.8B năm 2012 với tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm là 49.4%).

Cơ sở của dự báo này được đưa ra từ việc các nhà quảng cáo sẽ chuyển tiền của họ từ broadcast TV và cable TV sang TVC được đăng tải trên mạng. Karsten Weide, Chủ nhiệm chương trình giải trí và nội dung số của IDC nói rằng kích cỡ của thị trường video online cũng như khán giả của nó sẽ tăng mạnh khi có nhiều nội dung chất lượng cao trên Internet cùng với một đường truyền ngày càng mạnh. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là người tiêu dùng nhận ra rằng, đối nghịch với TV, Internet video cho họ khả năng có thể xem cái mà họ muốn vào bất cứ lúc nào mà họ thích chứ không ép buộc họ phải xem những điều họ không muốn như ở trên TV.

Theo báo cáo này, search ads vẫn là một trong những dạng thức chính sẽ thu được nhiều lợi nhuận nhất tại Mỹ trong khoảng 2008-2012.

 

Vậy đối với nền kinh tế cũng đang có dấu hiệu khủng hoảng như Việt Nam, đâu sẽ là nơi để các nhà quảng cáo đổ tiền vào ?

Advertisements

No comments yet

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: